DIÊN KHÁNH THỔI LUỒNG GIÓ MỚI CHO NGÀNH NÔNG NGHIỆP

 DIÊN KHÁNH THỔI LUỒNG GIÓ MỚI CHO NGÀNH NÔNG NGHIỆP

Việt Nam là nước nông nghiệp, phần lớn dân số sinh sống dựa vào sản xuất nông nghiệp là chính và việc xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản là nguồn thu ngoại tệ chính của quốc gia. Với những ưu đãi của thiên nhiên, có thể nói ngành nông nghiệp là một miếng bánh lớn đầy hấp dẫn đã thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy vậy, việc kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam lại có rất nhiều đặc thù riêng, khác biệt so với các lĩnh vực khác cũng như giữa các quốc gia trên thế giới. Ở những nước có nền nông nghiệp phát triển như Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, … họ có nền sản xuất nông nghiệp có tính tập trung, quy mô trang trại, trình độ chuyên môn hóa cao. Điều này hoàn toàn tương phản với nền sản xuất nông nghiệp Việt Nam với quy mô nhỏ lẻ do diện tích đất của từng hộ nhỏ hẹp, canh tác manh mún, tự phát, thiếu sự quy hoạch, thiếu vốn cũng như trình độ sản xuất còn nhiều yếu kém. Chính vì vậy, người nông dân Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, trăn trở để làm giàu trên chính mảnh đất của mình. Dẫn đến các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực phân phối sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn trong cách làm việc với người nông dân. Cho nên để được “thưởng thức” miếng bánh thơm ngon này hoàn toàn không dễ dàng, muốn chen chân vào và tồn tại với nghề thật không đơn giản.Mỗi năm có nhiều thương hiệu mới về phân thuốc xuất hiện trên thị trường thì đồng thời cũng có nhiều thương hiệu bị chính thị trường và khách hàng của mình lãng quên, không còn được nhắc đến nữa. Đã có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động kinh doanh không thành công và bị loại ra khỏi cuộc chơi. Bởi lẽ họ không hiểu được cũng như không nắm được cách làm việc với nhà nông, làm cho họ tin tưởng vào cách làm, vào sản phẩm của mình. Không phải là chỉ cần vốn đầu tư mạnh là sẽ nắm chắc thị trường trong tay. Cũng không đơn giản có hàng hóa chất lượng tốt, giá thấp hoặc có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn là thương hiệu đó thành công, là được nhà nông lựa chọn. Vậy người nông dân cần điều gì ở doanh nghiệp đây? Câu hỏi này thật sự là một bài toán khó, đầy thách thức mà chính mỗi thương hiệu cần phải tự tìm ra cách làm của riêng mình để giải đáp thành công, không ai giống ai và không phải cách làm nào cũng thành công.
Nhà nông dân một nắng hai sương, lao động cần cù trên mảnh vườn của mình. Người nông dân luôn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khó khăn về lựa chọn giống má, phòng chống dịch bệnh, kiến thức về khoa học kỹ thuật,đầu ra sản phẩm, giá cả hàng hóa, …  Họ luôn mong sao mưa thuận gió hòa, sâu bệnh ít để cuối mỗi vụ thu hoạch được năng suất cao, giá cả ổn định để có đồng ra đồng vào, có tiền sắm sửa cho con cái sách vở đến trường, mua thêm đồ đạc trong nhà còn thiếu thốn. Năm nào thời tiết bất thường, bệnh hại xảy ra nhiều thì năm đó nỗi lo lại được thêm chồng chất. Với bà con thoát nghèo đã khó, còn vươn lên làm giàu trên mảnh đất của mình lúc này còn khó hơn nhiều. Họ rất cần sự giúp đỡ, cũng như chia sẻ từ các bên, các ban ngành liên quan, trong đó có cả doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật là những mặt hàng thiết yếu trong canh tác nông nghiệp. Chỉ khi doanh nghiệp nắm bắt được tâm tư của người nông dân, hiểu được mong muốn và làm cho họ tin thì từ đây doanh nghiệp mới bán được sản phẩm của mình. Đây cũng chính là cái khó của nghề, quyết định sự thành bại của một thương hiệu.
Trong nghề này, không doanh nghiệp nào không biết đến cái tên Kỹ sư Lang- Thương hiệu cho rất nhiều dòng sản phẩm với mẫu mã, kiểu dáng đặc biệt, không đụng hàng của Công ty Diên Khánh. Dù là “sinh sau đẻ muộn” hay là đàn anh đi trước trong nghề này thì Thương hiệu Kỹ sư LangCông ty Diên Khánh đã có được những thành công nhất định, bỏ xa nhiều thương hiệu khác và thị phần ngày càng được mở rộng với doanh số không ngừng gia tăng. Điều này có được bởi nông dân tin vào ba từ “Kỹ sư Lang”, cho nên khi cây trồng suy yếu, sâu rầy tấn công họ lại liên lạc để được tư vấn và họ chỉ mua sử dụng sản phẩm có in logo Kỹ sư Lang của Công ty Diên Khánh.
Sự thành công của Công ty Diên Khánh cũng như sự tin tưởng tuyệt đối của bà con nông dân vào Thương hiệu Kỹ sư Lang có được là một hành trình gian khổ, không phải ngày một ngày hai để có được mà Kỹ sư Nguyễn Thanh Lang– Tổng Giám đốc công ty thường hay nói vui rằng là “lên bờ xuống ruộng”. Những gì Công ty Diên Khánh đã và đang làm hoàn toàn không nằm trong sách vỡ, chưa từng có một trường lớp nào chỉ dạy. Mà là những kinh nghiệm đúc kết từ những bước đi không thành công. Cứ mỗi lần thất bại, Kỹ sư Lang lại rút ra những bài học riêng và hoàn thiện dần cách làm của mình sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng của mình, với đặc thù của thị trường. Biết bao công sức bỏ ra và chi phí đầu tư đổ vào để một ngày Công ty Diên Khánh đã trở thành người bạn thân thiết của nông dân. Mặc dù chỉ là công ty phân phối vật tư nông nghiệp đáp ứng nhu cầu về chăm sóc và phòng trị bệnh cho cây trồng từ khi làm đất cho đến lúc thu hoạch, chứ không bao tiêu nông sản. Nên không thể nào giải quyết hết những khó khăn ấy của bà con nhưng công ty vẫn cố gắng chung vai ghánh vác phần nàovà xua tan bớt những trăn trở trong sản xuất nông nghiệp bằng nhiều cách. Công ty Diên Khánh luôn sáng tạo trong cách làm của mình để cổ vũ tinh thần, làm cho người nông dân tăng thêm động lực, sự lạc quan trước những cái lo đó. Công ty Diên Khánh cùng với nhà nông chung sức vượt qua sự thăng trầm của thị trường nông sản, đưa năng suất tăng cao, giảm tối đa thiệt hại do sâu bệnh, giảm chi phí đầu tư, giúp người nông dân có được hiệu quả cao nhất bằng việc liên tục cập nhập sản phẩm mới, công nghệ mới, theo hướng sinh học, thân thiện với môi trường của thế giới. Đồng thời, Công ty Diên Khánh không ngừng đa dạng chính sách khuyến mãi, hỗ trợ chi phí sản xuất bằng giảm giá, tặng quà, hỗ trợ kỹ thuật trong suốt mùa vụ, thường xuyên thăm vườn, tư vấn qua điện thoại, ... Ngoài quan tâm trực tiếp đến bà con nông dân, Công ty Diên Khánh cũng luôn chăm sóc, hỗ trợ bán hàng cho hệ thống đại lý của mình – những con người đã trực tiếp giúp đỡ bà con về chi phí đầu tư sản xuất bằng cách bán nợ các mặt hàng Thương hiệu Kỹ sư Lang được thanh toán đến cuối vụ, thậm chí là cho mượn tiền nợ đến khi thu hoạch nông sản để bà con chi trả những khoản phát sinh trong cuộc sống. Công ty Diên Khánh ưu đãi cho đại lý về công nợ, tăng chiết khấu trong các hội nghị tri ân khách hàng, tăng khuyến mãi, tặng quà, đi tham quan các mô hình nông nghiệp mới, du lịch nước ngoài, hỗ trợ nhân lực tư vấn kỹ thuật, … để giúp đại lý tăng lợi nhuận bán hàng, một cách gián tiếp hỗ trợ cho bà con nông dân.
Với Kỹ sư LangCông ty Diên Khánh luôn xác định rõ ràng trong xây dựng chiến lược phát triển của công ty với ngành nghề chính là phân phối các sản phẩm phục vụ ngành sản xuất nông nghiệp. Và Kỹ sư Nguyễn Thanh Lang luôn tâm niệm rằng: “Làm hết mình với người nông dân thì công ty mới tồn tại được, muốn bán hàng cho người nông dân phải trở thành người bạn, người thân của họ”. Nên tuy giữ cương vị lãnh đạo công ty nhưng kỹ sư vẫn không ngừng tổ chức, tham gia những chuyến công tác thực tế cùng đội ngũ kỹ thuật của mình, đến từng địa phương đang đối mặt với dịch hại, lội xuống ruộng bùn lầy, vô từng đồi rẫy hẻo lánh để gặp gỡ, tiếp xúc với nông dân, cầm tay hướng dẫn cách phun pha, cách chăm sóc cây trồng sao cho đúng kỹ thuật. Đầu mùa này ghé thăm, cuối mùa vụ lại về ghé thăm, rồi qua đầu mùa vụ sau lại trở về, mùa này nối tiếp mùa kia, cứ như thế bà con đã quá đỗi quen thuộc với sự có mặt của những kỹ sư mặc áo màu vàng có in hình logo màu đỏ. Mỗi lần ghé thăm là mỗi lần có sự khen chê, có những thắc mắc nhưng tất cả đều được hoàn thiện dần, thắng lợi tốt đẹp để gặp lại tay bắt mặt mừng, bà con lại như chào đón người thân quen trở về nhà. Và có một tình cảm gắn bó đặc biệt kèm theo đó là niềm tin lớn dần qua thời gian dành cho Thương hiệu Kỹ sư Lang.
Bên cạnh vấn đề kỹ thuật, Kỹ sư Nguyễn Thanh LangCông ty Diên Khánh rất quan tâm đến đời sống tinh thần của nhà nông. Luôn có thật nhiều chương trình giải trí, thư giãn phục vụ theo yêu cầu của đông đảo bà con. Nhà nông thích giao lưu, gặp gỡ vớinghệ sỹ cải lương, ca sỹ trữ tình, ngôi sao ca nhạc, võ sư kungfu, ảo thuật gia, … thì Công ty Diên Khánh luôn mời các nghệ sỹ đi theo đoàn công tác của mình để mang đến cho bà con những tiếng cười, giây phút thoải mái, xua tan đi những lo âu, mệt mỏi thường nhật của công việc đồng án, vườn tược.

 

 

 

 

 

 

 

 
Cách làm đúng, phù hợp sẽ đưa đến đến thành công. Bằng chính sự sáng tạo, tiên phong và đổi mới không ngừng trong cách kinh doanh, hợp tác với nhà nông đã giúp cho Công ty Diên Khánh có được thành công ngày hôm nay. Khi người nông dân đã tin rồi thì  họ chỉ lựa chọn sản phẩm đó sử dụng lâu dài trên cánh đồng của mình. Và đó là lý do Thương hiệu ngày càng phổ biến rộng rãi mặc cho sự thăng trầm của thị trường nông nghiệp.